1. Dịch vụ Internet banking của MB là gì?
MB Internet Banking (eMB) là một ứng dụng ngân hàng với các tính năng bảo mật, cho phép khách hàng truy cập vào tài khoản của mình mở tại MB để thực hiện các giao dịch tài chính ngân hàng (thanh toán, chuyển tiền, truy vấn lịch sử giao dịch..) một cách nhanh chóng, tiện lợi, thông qua kết nối internet. Bằng cách truy cập: https://online.mbbank.com.vn, sử dụng mật khẩu, tên đăng nhập và mã số bảo mật (OTP).
2. eMB có các gói dịch vụ nào?
Có 03 gói eMB cho khách hàng lựa chọn:
(1) Gói eMB Basic: Cho phép khách hàng thực hiện các tính năng phi tài chính: Quản lý thông tin chung (Truy vấn nhật ký truy cập; thay đổi mật khẩu; thay đổi thông tin cá nhân..); Hoạt động tài khoản (Truy vấn thông tin số dư tài khoản; Truy vấn các giao dịch trong ngày; tìm kiếm giao dịch; quản lý tài khoản..)
(2) Gói eMB Advance: Cho phép khách hàng thực hiện cả các dịch vụ tài chính và phi tài chính, bao gồm:
- Các tính năng của gói Basic;
- Tiết kiệm số;
- Chuyển tiền:
· Chuyển tiền giữa các tài khoản của Khách hàng
· Chuyển tiền liên ngân hàng
· Chuyển tiền nội bộ
· Chuyển tiền nội bộ theo lô
· Chuyển tiền liên ngân hàng theo lô
· Chuyển khoản qua thẻ
· Chuyển khoản qua MBS;
- Thanh toán hóa đơn
- Các tiện ích thẻ: Tạo thẻ thụ hưởng, Danh sách thẻ của KH, Tìm kiếm giao dịch thẻ, Kích hoạt thẻ/khóa thẻ tạm thời/mở khóa thẻ;
- Chuyển/ nhận tiền quốc tế;
(3) Gói Advance +: Áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp. Cho phép KHDN thực hiện toàn bộ các tính năng của gói advance, bổ sung các tính năng sau:
- Tài trợ chuỗi cung ứng
- Chuyển tiền quốc tế online
- Vay online
- Quản lý tài khoản
3. Tôi có thể đăng ký eMB bằng cách nào?
Đối với khách hàng đã có tài khoản tại Ngân hàng TMCP Quân đội, để đăng ký sử dụng dịch vụ eMB, Quý khách hàng vui lòng mang theo chứng minh thư/ hộ chiếu đến bất kỳ chi nhánh/ phòng giao dịch nào của Ngân hàng Quân đội để được hướng dẫn làm thủ tục. Hoặc Quý khách cũng có thể tải các mẫu biểu trên website www.mbbank.com.vn của Ngân hàng TMCP Quân đội để điền sẵn trước khi mang đến Ngân hàng.
Đối với khách hàng chưa có tài khoản tại Ngân hàng TMCP Quân đội, Quý khách đến bất kỳ chi nhánh/ phòng giao dịch nào của Ngân hàng TMCP Quân đội mở tài khoản và yêu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ eMB
4. Tôi có phải đóng khoản phí nào khi sử dụng dịch vụ eMB không?
Quý khách phải đóng các khoản phí duy trì và sử dụng dịch vụ eMB tương ứng với từng gói eMB mà quý khách đăng ký.
5. Nếu quên tên đăng nhập, tôi phải làm gì?
Khi khách hàng quên mật khẩu sử dụng dịch vụ eMB, hãy nhấn nút: Forgot password, hệ thống MB sẽ tự động reset lại mật khẩu và gửi thông tin mật khẩu mới kích hoạt đến địa chỉ mail mà khách hàng đăng ký; hoặc đến ngay các điểm giao dịch của Ngân hàng TMCP Quân đội và yêu cầu cấp lại mật khẩu mới.
6. Muốn biết giao dịch của mình đã thực hiện được hay chưa thì phải làm thế nào?
Trên giao diện của eMB sẽ báo giao dịch đã thực hiện thành công hay không. Bên cạnh đó khách hàng có thể kiểm tra giao dịch của mình thông qua việc gọi điện đến MB 247 hoặc gọi điện đến chi nhánh/phòng giao dịch nơi khách hàng mở tài khoản thanh toán.
7. Tôi thực hiện lệnh chuyển tiền ngoài hệ thống MB trong ngày hôm trước và đã bị trừ tiền vào tài khoản nhưng tại sao đến ngày hôm sau tiền mới được chuyển vào tài khoản của người thụ hưởng?
Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, các lệnh thanh toán liên ngân hàng chỉ được thực hiện từ 8h đến 15h30 hàng ngày. Vì vậy, khi khách hàng thực hiện các giao dịch ngoài giờ trên tiền sẽ chưa được chuyển ngay vào tài khoản của người thụ hưởng mà sẽ được chuyển vào đầu ngày làm việc tiếp theo.
8. Có phải dịch vụ eMB có thể chuyển tiền đến người thụ hưởng mở tài khoản tại bất kỳ Ngân hàng nào ở trong nước?
Đúng vậy. Dịch vụ eMB cho phép khách hàng có thể chuyển tiền đến bất kỳ Ngân hàng nào ở trong nước.
9. Dịch vụ eMB có thể chuyển tiền ra nước ngoài không?
Hiện tại Quý khách hàng sử dụng gói eMB Advance + có thể thực hiện chuyển tiền ra nước ngoài. MB đang tiếp tục phát triển tính năng này cho gói eMB Advance và sẽ có thông báo cho Quý khách hàng ngay khi được cập nhật trên hệ thống.
10. Có thể thực hiện chuyển khoản giữa tài khoản tiền gửi thanh toán và tài khoản tiền gửi tiết kiệm không?
Có thể chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tài khoản tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn và ngược lại. Tuy nhiên, không thể chuyển khoản từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn và ngược lại.
Ứng với một tài khoản sẽ có một tên gợi nhớ người thụ hưởng. Nếu một người thụ hưởng có hai tài khoản trở lên thì khách hàng hãy khởi tạo nhiều người thụ hưởng với tên dễ nhớ ứng với mỗi tài khoản đó.
12. Dịch vụ eMB có cho phép đặt lịch thanh toán không?
Dịch vụ eMB cho phép Quý khách hàng đặt lịch thanh toán. Quý khách có thể đặt lịch theo lần (lệnh forward date) hoặc đặt lệnh tuần hoàn (Recurring).
13. Hiện tại MB cung cấp những phương thức xác thực nào?
Hiện MB có 03 phương thức xác thực cho Quý khách hàng lựa chọn:
- Thiết bị sinh mã bảo mật: Hard token
- Phần mềm sinh mã bảo mật: Soft token (cài trên thiết bị di động)
- Tin nhắn xác thực: SMS token (gửi mã xác thực một lần qua tin nhắn)
14. Khi mất Token thì phải làm gì? Nếu cấp lại Token thì mất bao lâu? Chi phí bao nhiêu?
Khi mất Token, khách hàng phải báo ngay cho MB247 hoặc gọi điện đến chi nhánh/phòng giao dịch nơi khách hàng đăng ký dịch vụ để khoá tài khoản đăng nhập vào eMB. Sau đó, khách hàng đến chi nhánh/phòng giao dịch nơi đăng ký sử dụng dịch vụ eMB yêu cầu cấp lại Token.
Ngân hàng sẽ cấp lại Token cho khách hàng ngay khi xác định chính xác các thông tin do khách hàng cung cấp.
Việc cấp lại này được xem như khách hàng mua Token mới.
15. Khi nhập sai tên đăng nhập/mật khẩu/mã bảo mật bao nhiều lần thì bị khoá tài khoản?
Sau khi khách hàng nhập sai tên đăng nhập/mật khẩu/ 5 lần liên tục thì tài khoản eMB của khách hàng đó sẽ bị khoá. Khách hàng nhập sai 3 lần liên tục mã bảo mật thì mã bảo mật sẽ bị khóa.
Khi bị khoá tài khoản, khách hàng cần đến các CN/PGD/SGD nơi đăng ký sử dụng dịch vụ để yêu cầu mở khoá tài khoản.
16. Có thể sử dụng eMB 24 giờ trong ngày?
ĐÚNG. Dịch vụ của chúng tôi luôn sẵn sàng 24 giờ trong ngày và cả 7 ngày trong tuần.
17. Tại sao nhấn vào "Back" trên trình duyệt thì không thể trở về trang trước đó?
Do các thiết kế về bảo mật, nên dịch vụ eMB không cho phép người dùng nhấn phím "Back" trên trình duyệt, mà buộc phải nhấn nút "Back" ở trên trang giao diện của dịch vụ eMB.
18. Tôi có thể thực hiện mở và toát toán tiết kiệm số trong khoảng thời gian nào?
Quý khách thực hiện mở và tất toán tiết kiệm số trong khoảng thời gian từ 08h00 đến 19h00 vào các ngày làm việc trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 08h00 đến 12h00 ngày thứ Bảy (không bao gồm những ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ, theo quy định của Pháp luật và của MB). Ngoài khoảng thời gian nêu trên, lệnh sẽ được hệ thống ghi nhận và thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo.
19. Trong cùng một ngày, Tôi có thể mở tối đa bao nhiêu tài khoản tiết kiệm số?
Quý khách không bị giới hạn số lượng tài khoản tiết kiệm số được mở trong cùng một ngày trong cùng một ngày.
20. Trong cùng một ngày, Tôi có thể mở và tất toán cùng một tài khoản tiết kiệm số không?
Quý khách được phép mở và tất toán cùng một tài khoản tiết kiệm số trong cùng một ngày.
21. Trường hợp tôi bị mất token nhưng muốn tất toán tiết kiệm số, tôi phải làm thế nào?
Quý khách có thể đến quầy giao dịch của MB nơi gần nhất để đề nghị tất toán tài khoản tiết kiệm số.
22. Tôi có thể thực hiện vay cầm cố tiết kiệm số trong khoảng thời gian nào?
Quý khách thực hiện vay cầm cố tiết kiệm số trong khoảng thời gian từ 8h00 đến 17h00 các ngày làm việc trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (không bao gồm ngày nghỉ, lễ, tết theo quy định của pháp luật và của MB)
23. Để được sử dụng tính năng vay cầm cố tiết kiệm số tôi cần làm thủ tục gì? Mỗi lần giải ngân tôi có phải đến quầy giao dịch của MB ký Giấy đề nghị giải ngân không?
Để sử dụng tính năng vay cầm cố tiết kiệm số, quý khách vui lòng mang theo chứng minh thư hoặc hộ chiếu đến quầy giao dịch của MB nơi gần nhất đăng ký dịch vụ thông qua việc ký “Giấy đề nghị giải ngân kiêm Hợp đồng tín dụng và Hợp đồng cầm cố số dư tài khoản Tiết kiệm số”. Quý khách chỉ phải ký một lần khi đăng ký sử dụng dịch vụ, mỗi lần giải ngân, quý khách lập đề nghị vay vốn trên eMB, xác thực bằng mật khẩu và mã bảo mật (OTP), không phải ký Giấy đề nghị giải ngân từng lần.
24. Trường hợp tôi bị mất token nhưng muốn tất toán khoản vay cầm cố tiết kiệm số trước hạn, tôi phải làm thế nào?
Quý khách có thể đến quầy giao dịch của MB nơi gần nhất để đề nghị trả nợ một phần hoặc tất toán trước hạn khoản vay cầm cố tiết kiệm số